logo

Vé máy bay

Đổi giờ bay miễn phí khi bị delay, điều rất ít người biết

Bị delay chuyến bay là điều hầu như ai cũng biết, nhưng đổi chuyến bay miễn phí (khi bị delay) thì không phải ai cũng biết. 

 Nếu delay, quý khách có thể đổi chuyến bay như thế nào?

Theo Thông tư 81/2014/TT-BGTVT, khi chuyến bay chậm hơn 2h so với dự kiến, hãng có trách nhiệm chuyển đổi để hành khách đến được điểm cuối của hành trình”. Như vậy, với quy định này, hãng sẽ đổi (miễn phí) cho bạn chuyến bay gần nhất với giờ bay dự kiến (nếu còn chỗ).

LƯU Ý:

  Quý khách phải chủ động liên hệ với hãng hoặc nơi đặt vé, hoặc quầy đại diện của hãng tại sân bay ngay khi có thông báo chuyến bay bị chậm. Luôn giữ điện thoại bên mình để cập nhật giờ bay mới nhất (nếu có).

  Giữ thái độ hòa nhã với nhân viên, quý khách sẽ được hỗ trợ tốt hơn. Nhân viên bảo hết chỗ rồi (điều này vẫn thường xảy ra), quý khách cũng phải cắn răng chịu đựng mà thôi. Nếu quý khách thực sự có việc gấp, chuyến bay bị chậm từ 60 phút quý khách đã có thể thương lượng với nhân viên hãng để đổi giờ bay sớm hơn. Quan trọng là khả năng thuyết phục của quý khách.

  Đọc thông báo tại sân bay trước khi check-in. Nếu đã ký gửi hành lý, quý khách đã check-in theo nhóm thì hầu như không đổi được chuyến bay. Nếu chưa tới sân bay, quý khách hãy lên website của hãng để kiểm tra Tình trạng chuyến bay. Xin nhắc lại với quý khách, xin hãy kiểm tra Tình trạng chuyến bay của mình! Đừng vào mục Đặt vé! Jetstar vẫn bán vé trên hệ thống như giờ dự kiến, khách mua vé xong thì nhận được thông báo delay, dù rằng thông báo này đã được gửi đến những khách hàng đã mua vé trước đó.

 

  Những điều chúng tôi gửi đến quý khách cũng chỉ góp phần hạn chế ảnh hưởng do việc trễ chuyến bay gây ra. Delay vẫn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, bất cứ hãng nào, chỉ là ít hay nhiều mà thôi. Quý khách hãy mang bên mình một quyển sách thật hay trong hành lý xách tay. Đọc sách tại sân bay, vừa hay lại vừa rút ngắn thời gian chờ đợi.