logo

Bí kíp giảm cân siêu tốc sau tết

Giảm cân luôn là mục tiêu hàng đầu của phụ nữ. Nhưng làm thế nào để bạn đạt được một thân hình lý tưởng mà vẫn đảm bảo sức khỏe? Dưới đây là những cách giảm cân đã được khoa học kiểm chứng và khuyến khích:

1. Uống nhiều nước, đặc biệt là trước bữa ăn

Nước có thể giúp giảm cân. Việc uống nước có thể thúc đẩy sự trao đổi chất từ 24% lên 30% trong khoảng một đến một tiếng rưỡi, giúp bạn đốt cháy một lượng calo không nhỏ.

Một nghiên cứu cho thấy rằng uống nửa lít nước khoảng 30 phút trước bữa ăn giúp người ăn kiêng ăn ít hơn và giảm cân nhiều hơn 44% so với khi không uống.

1

2. Nấu ăn với dầu dừa

Dầu dừa rất tốt cho sức khỏe với hàm lượng chất béo, đặc biệt là triglycerides – chuỗi trung bình được chuyển hóa khác biệt so với các chất béo khác. Những chất béo trong dầu dừa đã được chứng minh có thể thúc đẩy sự trao đổi chất đến 120 calo và cũng làm bạn ăn ít hơn 256 calo mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn hãy thay thế dầu ăn hiện tại bằng dầu dừa chứ không phải thêm dầu dừa vào thức ăn nhé.

2

3. Tập thể dục

Việc tập thể dục chính là yếu tố quan trọng giúp bạn tiêu tốn calo nhanh chóng. Để giảm 5 kí trong 1 năm mà không cần ăn kiêng, bạn hãy đốt cháy 100 calo mỗi ngày. Ngoài ra hãy thực hiện 1 trong các hoạt động sau mỗi ngày:

Đi bộ 2km trong khoảng 20 phút;

Nhổ cỏ hay trồng hoa trong 20 phút;

Cắt cỏ trong 20 phút;

Lau nhà trong 30 phút;

Chạy chậm trong 10 phút.

3

4. Ăn nhiều chất xơ, rau và trái cây

Bạn nên ưu tiên những loại trái cây chua hơn là những trái cây có nhiều đường. Nếu bữa tối có 3 món rau thay vì chỉ 1 món thì bạn sẽ ăn nhiều rau hơn. Ăn nhiều rau xanh và hoa quả sẽ là cách giảm cân tuyệt vời vì lượng phong phú chất xơ và nước trong rau quả sẽ khiến bạn no mà không hấp thu quá nhiều calo. Khi chế biến rau quả, bạn đừng cho thêm dầu mỡ vào. Ngoài ra bạn nên dùng nước cốt chanh và các loại thảo dược hơn là các loại nước sốt sẵn.

4

5. Nhai chậm

Một số nghiên cứu cho thấy, nhai chậm hơn có thể giúp bạn tiêu tốn calo và tăng việc sản xuất hormone liên kết để giảm cân. Ăn uống quá nhanh có thể khiến bạn nạp nhiều không khí vào người. Vì vậy, nhai kỹ và nuốt chậm sẽ giảm thiểu tình trạng cơ thể sưng phù giúp bạn thấy người gọn gàng, nhẹ nhàng hơn, đặc biệt là ít bị đầy hơi.

5

6. Ngủ đủ giấc

Bạn sẽ khỏe mạnh khi ngủ ngon và đủ 8 tiếng/ ngày. Ngủ quá ít sẽ làm cảm giác thèm ăn tăng lên và làm cơ thể không thể kiềm chế khi lên cơn đói. Vì thế hãy dành thời gian hơn cho việc ngủ bạn nhé.

6

7. Ăn nhiều chất đạm hơn, giảm đường bột

Protein sẽ khiến bạn cần nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa. Khi muốn giảm cân, bạn nên ăn nhiều chất đạm hơn các loại khác và tiêu thụ ít đường bột. Trong chế độ ăn bình thường, chất đạm cung cấp khoảng 10% -15% lượng calo hàng ngày. 

7

Hãy luôn sáng suốt lựa chọn cách giúp bạn có cân nặng đáng mơ ước nhưng vẫn khỏe mạnh nhé!